Sài·gòn·eer

BackĂn & Uống » Uống » Ngõ Nooks: Thưởng thức cà phê trên xe buýt tại Hanoi Bus Cafe

Ngõ Nooks: Thưởng thức cà phê trên xe buýt tại Hanoi Bus Cafe

Thật khó để mô tả chính xác quán cà phê này là gì nếu bạn chỉ vừa mới đặt chân đến đây. 

Bên ngoài quán cafe trông giống như một chiếc xe buýt thông thường, nhưng nó lại không thể phóng nhanh với tốc độ 80 km/h và cũng không còn lại nhiều dấu vết về một quá khứ rong ruổi khắp các con đường. Chiếc xe buýt này là một trong những mô hình cà phê xe buýt độc đáo mới xuất hiện ở Hà Nội, nằm tại một ốc đảo yên bình trong một bãi đậu xe vắng người ở quận Hà Đông. Mặc dù cách xa trung tâm thành phố nhưng những con đường xung quanh quán vẫn ồn ào náo nhiệt với những dòng người và xe cộ đi lại tấp nập.

Chiếc xe buýt vốn cũ mèm này đã được tân trang lại, có lẽ phần "nguyên thủy" duy nhất của chiếc xe buýt là lớp vỏ bên ngoài. Tại một thành phố mà rác thải đang là một vấn đề vô cùng nan giải, hình ảnh chiếc xe buýt được "độ lại" nổi bật như một biểu tượng của tinh thần tái chế trong một khu vực mới của Hà Nội: trung tâm quận Hà Đông. Một vài người sẽ thấy ngạc nhiên khi quán cafe ở vị trí khá xa với trung tâm Hà nội, nhưng Hà Đông hiện nay cũng là một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh với cơ sở hạ tầng đồng bộ và hiện đại.

Mặc dù khu vực xung quanh quán là hàng loạt những tòa nhà cao tầng mới xây và những con đường xe cộ qua lại tấp nập, nhưng lạ thay, không gian bên trong quán lại rất yên tĩnh. Những khung cửa sổ được phủ kín bởi giàn dây leo và tiếng nhạc nhẹ nhàng, ngân nga trong quán đã át đi tiếng còi xe inh ỏi bên ngoài.

Vấn đề duy nhất của quán chính là mô hình xe buýt quá mới mẻ. Đôi khi, khách hàng không khỏi thắc mắc: "Ngoài việc ngồi thưởng thức cà phê trên một chiếc xe buýt, còn có điều gì thú vị khác?" Nếu một ngày mô hình cafe mới này trở nên phổ biến hơn, tôi nghĩ phần lớn là nhờ tâm huyết rất lớn dành cho không gian này của những người sáng lập. Dường như đây là không gian để họ thoải mái thể hiện sự sáng tạo và cá tính của mình, tạo ra trải nghiệm thú vị cho khách hàng. 

Thổi hồn cho vẻ ngoài của chiếc xe buýt đặc biệt này là hình vẽ một đôi mắt vô cùng ấn tượng. Đứng từ xa nhìn lại sẽ thấy rõ một khuôn mặt đang cười với bộ ria mép vui tính. Nếu có ai mang chiếc xe này lái dạo quanh đường phố Hà Nội chắc chắn sẽ làm nhiều người hoảng sợ. Không gian bên trong quán như một thư viện nhỏ trưng bày rất nhiều đầu sách, được tô điểm bởi những chậu cây tự làm. 

Nếu để ý kỹ bạn sẽ phát hiện ra rất nhiều chi tiết sáng tạo cũng là điểm thu hút riêng của quán. Tất cả đồ vật được trang trí và sử dụng trong quán đều là đồ tái chế: chiếc bàn ở phía cuối xe được làm từ lốp xe cũ, những tấm biển báo với dòng chữ như “Boarding” hoặc “Café on board” làm cho khách hàng có cảm giác như mình đang được phục vụ ở trên một chiếc xe buýt thực sự. Trên cửa sổ dán hình cắt bóng những người phụ nữ gợi cảm cùng những dòng chữ cảnh báo về việc không được phép hút thuốc, la hét hay gây gổ trên xe buýt.

Với một chiếc xe buýt có một không hai như thế này thì cách gọi món qua thực đơn cũng hết sức độc đáo. Những món đồ uống được in trên một chiếc đĩa CD đã cũ và trầy xước. Thức uống phục vụ tại đây gồm có cà phê, nước ép và một số loại cocktail cơ bản - có lẽ đây là điều bình thường duy nhất mà bạn có thể tìm thấy ở quán cà phê kỳ thú này.

Mọi người không khỏi băn khoăn khi thấy tên của quán — Hanoi Bus Cafe vì chiếc xe buýt này"đỗ" ở tận khu vực ngoại thành Hà Đông - trạm dừng của đường tàu điện trên cao, nếu trong tương lai hệ thống này đi vào hoạt động. Nhìn xung quanh sẽ chỉ thấy toàn là các tòa nhà cao tầng và những phòng tập gym mọc lên như nấm; có lẽ chủ quán đã dự đoán được tốc độ phát triển của khu vực này. Nhưng dù thế nào đi nữa, nếu bạn ở gần đây thì ngại gì một lần thử làm hành khách trên "chuyến xe" độc đáo này.

Hanoi Bus Cafe mở cửa 24/24. Quán nằm tại khu vực sân Metro Tô Hiệu, Hà Cầu, Hà Đông.

Đánh giá:

Hương vị: 3/5

Giá cả: 4/5

Không gian: 5/5

Độ thân thiện: 5/5

Vị trí: 2/5 

Hanoi Bus Cafe

Metro Tô Hiệu, Hà Cầu, Hà Đông

In bài này

Bài viết liên quan

in Uống

Ngõ Nooks: Chìm vào giấc mộng đêm hè Hà Nội tại Gác Miên Café

Hơn cả một không gian thưởng thức cà phê và tìm kiếm chút riêng tư, Gác Miên còn là chốn nhỏ an yên gợi lên trong lòng khách đến thăm nỗi hoài niệm lặng lẽ, đẹp và buồn.

in Uống

Ngõ Nooks: Cà phê muối ở Gạt Tàn Coffee thú vị hơn cái tên của nó

Có lẽ nhiều bạn đọc sẽ hoài nghi "muối làm sao có thể kết hợp với cà phê?"

in Uống

Ngõ Nooks: Thử thách tình bạn bền lâu sau vài trận board game ở Minipolo

Ở Hà Nội, bạn hẳn không còn xa lạ gì với những quán cà phê board game với nhiều trò chơi thú vị. Nhưng còn có điều gì đó rất đặc biệt ở Minipolo khiến nơi đây lúc nào cũng đầy ắp tiếng nói cười rôm rả...

in Uống

Ngõ Nooks: Xoa dịu tâm hồn với những bản tình ca của Quán nhạc Cầm

Dù là một quán cà phê nhưng điểm thú vị nhất của Cầm lại nằm ở phần âm nhạc — những bản tình ca da diết, đầy xúc cảm hoài niệm của nhạc Việt một thời.

in Uống

Ngõ Nooks: Đến Kosmos để được phục vụ cà phê và lời trò chuyện đến từ trái tim

Một lần, chị Linh chủ quán, và cũng là barista chính, hỏi tôi rằng: “Bạn có biết hai từ ‘universe’ và ‘cosmos’ khác nhau như thế nào không?”

in Ăn

Ngõ Nooks: Chả cá lăng, đặc sản nức lòng của 'xóm nhỏ' giữa thủ đô

Xóm Hạ Hồi là một “trận địa” của các con ngõ nhỏ trên đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Khu vực này chẳng xa lạ gì với bạn trẻ thủ đô vì đây là một thiên đường ăn uống đích thực với vô vàn ...

Đồng Sáng Tạo

in Giáo Dục

Các trường quốc tế tập trung hơn vào sức khỏe tinh thần của học sinh

Nếu học sinh không được chăm sóc về tinh thần và cảm xúc, các em sẽ khó phát huy hết tiềm năng trong cả việc học ở trường lẫn giao tiếp ngoài xã hội.

in Ăn & Uống

Saigon Café quốc tế hóa trải nghiệm buffet cho thực khách

Là một trong những nơi phục vụ buffet hải sản đẳng cấp nhất thành phố, nhà hàng Saigon Café tại Sheraton Saigon Hotel & Towers đang hướng đến mục tiêu nâng tầm danh tiếng của mình bằng cách mở rộng th...

in Resort

Vì sao Phú Quốc là điểm đến hàng đầu cho gia đình vào mùa Tết 2022

Không khó hiểu vì sao Phú Quốc, thành phố đảo đầu tiên của Việt Nam, là điểm đến yêu thích hàng đầu trong nước vào bất kể thời điểm nào trong năm: những triền biển hoang sơ ngập nắng, hải sản tươi sốn...

in Ăn & Uống

Thiết kế ‘nhìn yêu ngay’ của tặng phẩm đầu năm A Night On Earth: Khi một nét vẽ dụng công hơn ngàn lời chúc tụng

Gây ấn tượng thị giác mạnh mẽ với hai gam màu tương phản, thiết kế hộp quà A Night On Earth là sáng tạo của nhà minh họa-thiết kế Erica Dorn cho phiên bản whisky giới hạn vừa ra mắt dịp năm mới. Không...

in Resort

Đón một mùa Tết cổ truyền đầy mới mẻ tại Four Seasons The Nam Hai

Nói đến Tết là nói tới những phong tục cổ truyền đặc sắc. Phong vị xuân khó có thể trọn vẹn nếu bỏ qua cách “ăn Tết,” “lễ Tết,” và “chơi Tết” truyền thống, được hình thành và lưu giữ cả ngàn đời nay. ...

in Dịch Vụ

Với Homebase, mọi ước mơ sở hữu nhà chung cư, nhà đất hay đất nền đều nằm trong tầm tay

Ở Việt Nam, nhà đất luôn là một trong những lựa chọn đầu tư được quan tâm nhất, nhưng cũng là lựa chọn phức tạp và dễ gặp trở ngại nhất. Nhưng giờ đây, người mua nhà có thể giảm thiểu nhiều rủi ro và ...