Sài·gòn·eer

BackVăn Nghệ » Âm Nhạc & Nghệ Thuật » Không phải gói mì tôm, đây là tranh vẽ siêu thực của chàng họa sĩ tự học

Trước sự sốt sắng của cộng đồng mạng, chàng họa sĩ Lê Đại Phát đã phải đăng tải video để chứng minh tác phẩm hình mì gói của mình chỉ là tranh vẽ.

Có thể nói, Hảo Hảo là một trong những thương hiệu mì ăn liền nổi tiếng nhất của Việt Nam. Hình ảnh bao bì không đổi qua bao năm tháng dường như đã trở thành một phần trong ký ức của nhiều thế hệ người Việt. Khắc họa nét hoài niệm thân thương này, chàng họa sĩ Lê Đại Phát đã tái hiện lại "món ăn quốc dân" bằng nét vẽ siêu thực và nhanh chóng thu hút được nhiều sự chú ý của báo đài. Tác phẩm gây ấn tượng nhờ thể hiện xuất sắc từng chi tiết nhỏ, từ nếp gấp của bao bì đến hiệu ứng ánh sáng-bóng đổ trên gói mì.

Trước sự hoài nghi của một số cư dân mạng, Phát đã đăng tải video quá trình anh thực hiện bức vẽ. Đoạn video ghi lại toàn bộ 22 tiếng từ lúc phác thảo đến khi tô màu và hoàn thiện tác phẩm. Phát cũng chia sẻ lại bức tranh mì gói mà anh vẽ năm năm trước để cho thấy sự tiến bộ vượt bậc của anh sau nhiều năm tập luyện.

Đây không phải lần đầu tiên Lê Đại Phát khiến cộng đồng mạng trầm trồ với tài vẽ tranh của mình. Trước đây, các tác phẩm “siêu thực” của anh đã nhiều lần xuất hiện trên báo và nhận được những phản hồi tích cực, trong đó có các bức vẽ Thor, Taylor Swift, tờ 500 đồng nhàu nát, và người bà của anh.

Hiện nay, chàng họa sĩ tài năng còn đang theo đuổi đam mê là vẽ móng nghệ thuật. Những hình vẽ tỉ mỉ trên móng tay do anh thực hiện đã giúp ghi điểm với cư dân mạng. Phát cho biết mình không học vẽ qua trường lớp và thích dành thời gian để thử nghiệm với nhiều chủ thể và chất liệu khác nhau. Anh bật mí phẩm sắp tới của mình có thể sẽ là một tô canh hay một loại đồ uống nào đó.

Xem video quá trình vẽ của Phát dưới đây:

Video: Trang Facebook của Lê Đại Phát

[Ảnh: Hoa Học Trò]

Bài viết liên quan

in Âm Nhạc & Nghệ Thuật

Dự án minh họa 'Đất Bắc' tôn vinh các làng nghề truyền thống Bắc Bộ

“Đất Bắc” là bộ tranh minh họa tôn vinh những làng nghề truyền thống ở miền Bắc. Dự án do trang Facebook Practicus khởi xướng và nhận được sự đóng góp của 56 nghệ sĩ thiết kế trong nước.

Paul Christiansen

in Âm Nhạc & Nghệ Thuật

Tinh thần bất khuất của họa sĩ Lê Triều Điển

"Điển giống như một bông hoa; bình dị nở ra giữa bao gian truân cuộc đời."

in Âm Nhạc & Nghệ Thuật

Văn hóa Việt hiện lên đầy táo bạo trong bộ truyện hiện thực huyền ảo 'Tứ Phủ Xét Giả'

Với nét vẽ táo bạo, bộ truyện sắp được phát hành Tứ Phủ Xét Giả sẽ đưa độc giả đến một thế giới truyện tranh huyền bí của những nhân vật và thần thoại lấy cảm hứng từ lịch sử và tín ngưỡng Việt.

in Âm Nhạc & Nghệ Thuật

[Vẽ minh họa] Từ đồ ăn vặt đến cơm mẹ nấu, ẩm thực Việt phong phú qua nét vẽ của KAA Illustrations

Nếu như bánh mì và cơm tấm là đại diện tiêu biểu của ẩm thực Việt Nam trong mắt bạn bè năm châu, thì một tô cà ri gà hay đĩa thịt kho tàu cũng là những món ăn không thể không kể đến trong bữa cơm hằng...

in Âm Nhạc & Nghệ Thuật

[Ảnh] Lưu giữ một thời vàng son: Ảnh bìa album Nhạc Vàng trước 1975

Các ảnh bìa album ca nhạc hiện đại với thiết kế đồ họa phức tạp ngày nay chưa chắc đã sánh được với các tác phẩm vẽ tay thời kỳ trước 1975.

in Âm Nhạc & Nghệ Thuật

'In Art We Trust,' triển lãm tranh cổ động hướng tới nâng cao nhận thức về bất bình đẳng giới

Tuần vừa rồi, triển lãm tranh cổ động "In Art We Trust" đã diễn ra tại không gian của Viện Goethe Hà Nội. Triển lãm do Heritage Space và Ơ Kìa Hà Nội tổ chức nhằm giới thiệu các tác phẩm tranh cổ động...

Đồng Sáng Tạo

in Đồng Sáng Tạo

A Night On Earth - The Journey: Việc chọn quà Tết không còn là trăn trở

Trong văn hoá Á Đông, thời điểm cuối năm là dịp để chúng ta trao tặng những người thân yêu những món quà đặc biệt như một lời chúc cho năm mới vạn sự như ý. Chính vì ý nghĩa đặc biệt đó, việc chọn lựa...

in Đồng Sáng Tạo

Johnnie Walker X James Jean: Cuộc Hợp Tác Thỏa Lòng Giới Yêu Thích Whisky, Hội Họa Và Điện Ảnh

Năm 2023, ba bộ phim oanh tạc Giải thưởng điện ảnh danh giá nhất Thế giới Oscar lần lượt gọi tên "Everything Everywhere All At Once", "Guillermo del Toro's Pinocchio" và "The Whale". Tưởng chừng như b...

in Đồng Sáng Tạo

Chiều sâu tâm hồn được khơi mở bởi “Be made of Depth” từ thượng phẩm whisky Johnnie Walker Blue Label

Biểu tượng whisky đương đại Johnnie Walker Blue Label của nhà Johnnie Walker luôn khiến giới mộ điệu không ngừng bất ngờ về tầm nhìn hướng tới nghệ thuật, kết hợp với các nghệ sĩ trong nước trong hành...

in Thương Mại

Villa Song: Đối diện những thách thức của ngành du lịch Việt Nam với những khóa học nâng cao

Lĩnh vực Du lịch-Khách sạn tại Việt Nam đang đối diện với những khủng hoảng lớn.

in Resort

L’Alya Ninh Vân Bay - Lời mời gọi khám phá một Nha Trang thật khác biệt

Bạn biết không, rời xa trung tâm thành phố Nha Trang náo nhiệt và ồn ào một chút thôi là những bãi biển thanh bình đang chờ được khám phá?

in Giáo Dục

Làm chủ nghệ thuật cân bằng cuộc sống: Tích hợp chiến lược để làm tốt những vai trò khác nhau

Giai đoạn tháng 6/2021, anh Hòa Nguyễn - Giám đốc điều hành của MomentumHospitality - công ty mẹ của các đơn vị như The Brix Saigon, Tinto, Clay Saigon, nhận thấy một thực trạng trong lĩnh vực managem...